Monday, 29 April 2024 | 5:01 am
spot_img
Monday, 29 April 2024 | 5:01 am
spot_img

Airbnb อัปเกรดบริการใหม่พร้อมส่งคอลเลกชัน “โดนใจผู้เข้าพัก” เอาใจนักเดินทางทั่วโลก

Airbnb มีที่พักมากกว่า 7 ล้านแห่งทั่วโลกซึ่งที่พักแต่ละแห่งไม่เหมือนใคร และเอกลักษณ์นี้เองที่ทำให้ Airbnb แตกต่าง แต่ผู้เข้าพักบอกว่าด้วยความหลากหลายนี้ ทำให้ไม่รู้ว่าจะค้นเจอที่พักแบบไหน จึงเป็นเหตุผลที่หลายคนชอบโรงแรม และเป็นอุปสรรคอันดับ 1 ที่ทำให้พวกเขาไม่จองที่พักใน Airbnb

นายไบรอัน เชสกี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Airbnb เปิดเผยว่า “หลายคนบอกว่าตอนเข้าเช็กอินที่พัก Airbnb คือ ‘ช่วงเวลาแห่งความจริง’ เพราะจะได้รู้กันว่าที่พักที่จองไว้ตรงตามคาดหวังหรือไม่ แล้วก็ไม่ตรงอย่างที่คิดอยู่บ่อยครั้ง และวันนี้ Airbnb เปลี่ยนสิ่งนี้ด้วยการส่งคอลเลกชัน “โดนใจผู้เข้าพัก” พร้อมรีวิวโฉมใหม่ และแท็บที่พักใหม่ เพื่อให้นักเดินทางทราบข้อมูลชัดเจนก่อนจองที่พัก”

โดย 3 อัปเกรดสำคัญคือ เพิ่มคอลเลกชันที่พัก โดนใจผู้เข้าพัก” (Guest Favorite) รวมที่พักสุดเลิฟของผู้เข้าพัก Airbnb กว่า 2 ล้านแห่ง, คะแนนดาวและรีวิวโฉมใหม่ หน้าคะแนนที่ออกแบบใหม่พร้อมฟีเจอร์ช่วยให้ผู้เข้าพักทราบถึงคุณภาพของที่พักทุกแห่ง และแท็บที่พัก ชุดเครื่องมือใหม่สำหรับโฮสต์ในการจัดการที่พักและแสดงรายละเอียดที่พักพร้อมทัวร์รูปถ่าย AI

คอลเลกชัน “โดนใจผู้เข้าพัก” (Guest Favorite)

            วิธีที่ดีที่สุดที่จะเจอที่พักดีๆ คือ ต้องรู้ว่าที่พักไหนผู้เข้าพักชอบกันมากที่สุด Airbnb จึงสร้างรายการ “โดนใจผู้เข้าพัก”
ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่พักสุดเลิฟกว่า 2 ล้านแห่งใน Airbnb โดยพิจารณาจากคะแนน รีวิว และข้อมูลความน่าเชื่อถือจากการเดินทางกว่า 500 ล้านครั้ง โดย 2 ใน 3 ของที่พัก “โดนใจผู้เข้าพัก” มาจากเจ้าของที่พักดีเด่นซึ่งขึ้นชื่อในด้านประวัติการบริการอันยอดเยี่ยม

  • คะแนนและรีวิวสูงๆ เป็นที่พักที่ได้รีวิวยอดเยี่ยมและคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.9 ดาว เด่นในเรื่องความสะดวกในการเช็กอิน ความสะอาด ความถูกต้องของที่พัก การสื่อสารกับเจ้าของที่พัก ที่ตั้ง และความคุ้มค่า
  • ความน่าเชื่อถือโดดเด่น มีสถิติความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยม โดยมีอัตราเฉลี่ยของการยกเลิกการจองโดยเจ้าของที่พัก
    และปัญหาด้านคุณภาพการบริการลูกค้าเพียง 1%
  • ค้นหาได้ง่ายใน Airbnb เพียงมองหาแบดจ์ใหม่ในผลการค้นหาและในหน้าที่พัก หรือกรองเฉพาะ “โดนใจผู้เข้าพัก” ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกและค้นหาได้ง่าย

คะแนนดาวและรีวิวโฉมใหม่

ปัจจุบันมีผู้เข้าพักเขียนรีวิวใน Airbnb มาแล้วกว่า 371 ล้านรีวิว คะแนนและรีวิวเหล่านี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้รู้ว่าที่พัก
แต่ละแห่งมีคุณภาพอย่างไร แต่เพราะข้อมูลในหน้าคะแนนรีวิวมีจำกัด จึงทำให้ผู้เข้าพักหารีวิวที่เกี่ยวข้องได้ยาก Airbnb จึงออกแบบหน้าคะแนนรีวิวใหม่ โดยเพิ่ม 3 ฟีเจอร์ที่ช่วยให้อ่านรีวิวได้ง่ายขึ้นและมีประโยชน์มากขึ้น

  • จัดเรียงรีวิว ผู้เข้าพักสามารถจัดเรียงรีวิวตามความใหม่หรือคะแนนได้แล้ว ทำให้ง่ายต่อการค้นหารีวิวที่สนใจมากที่สุด
  • สัดส่วนคะแนนดาว แผนภูมิใหม่แสดงสัดส่วนคะแนนรีวิวตั้งแต่ 1-5 ดาวเพื่อให้ดูจำนวนรีวิวเชิงบวกและเชิงลบได้ง่าย
  • เพิ่มรายละเอียดรีวิว เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับผู้รีวิวและรายละเอียดการเดินทาง เช่น เดินทางมาจากไหน ระยะเวลาการเข้าพัก เดินทางมากับครอบครัว สัตว์เลี้ยง หรือมาเป็นกลุ่ม

แท็บที่พักแบบใหม่

การจัดการหน้าประกาศที่พักคือหนึ่งในหัวใจของการให้เช่าที่พัก Airbnb พบว่าประกาศที่พักที่เพิ่มรายละเอียดข้อมูล ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เข้าพักจองที่พักนั้นๆ มากขึ้น 20% ทั้งนี้ ที่พักหลายแห่งไม่มีรายละเอียดสำคัญนี้ อาจเพราะติดปัญหาขั้นตอนการใส่ข้อมูลที่ยุ่งยาก Airbnb จึงเปิดตัว “แท็บที่พัก” ชุดเครื่องมือใหม่สำหรับโฮสต์ เพื่อช่วยจัดการและแสดงรายละเอียดที่พักได้ง่ายขึ้น

  • เครื่องมือแก้ไขประกาศที่พัก อินเทอร์เฟซโฉมใหม่ออกแบบมาเพื่อให้เจ้าของที่พักเพิ่มรายละเอียดที่พักได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และข้อมูล และอื่นๆ โดยสามารถแก้ไขคำแนะนำการเข้าพักที่ผู้เข้าพักต้องทราบก่อนเช็กอิน
  • ทัวร์รูปถ่ายระบบ AI ทัวร์รูปถ่ายนี้ดำเนินการโดยเครื่องมือ AI ของ Airbnb ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ผ่านการประมวลผลมามากกว่า 100 ล้านรูป สามารถจำแนกรูปและแบ่งประเภทตามห้องทั้ง 19 แบบภายในเวลาไม่กี่วินาที
  • เชื่อมต่อกับสมาร์ทล็อค เจ้าของที่พักเชื่อมต่อสมาร์ทล็อคที่รองรับบัญชีผู้ใช้ Airbnb และสร้างรหัสเฉพาะสำหรับ
    ทุกการจองได้โดยอัตโนมัติ ผู้เข้าพักจะเข้าไปดูรหัสประตูได้ในแอปฯ ก่อนวันเข้าพัก การเชื่อมต่อกับสมาร์ทล็อคจะเริ่มเปิดให้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาปลายปีนี้ โดยจะรองรับล็อคบางประเภทจาก Schlage, August และ Yale

อัปเกรดอีกระดับสำหรับโฮสต์

  • แสดงราคาชัดเจน ราคาที่เจ้าของที่พักตั้งไว้จะแสดงค่าบริการต่างๆ พร้อมให้บริการในต้นปีหน้า
  • เปรียบเทียบราคา ตอนนี้เจ้าของที่พักเปรียบเทียบราคาของตัวเองกับที่พักที่คล้ายกันในปฏิทินได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้ติดตามแนวโน้มราคาในท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น
  • แดชบอร์ดรายรับโฉมใหม่ แดชบอร์ดที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดช่วยให้เห็นรายได้อย่างชัดเจน รวมถึงรายละเอียดการชำระเงินในอดีตและอนาคต รายงาน ตัวกรอง และการค้นหาที่ปรับแต่งได้
  • ตัวเลือกใหม่สำหรับการจ่ายส่วนแบ่งให้ผู้ช่วยเจ้าของที่พัก (co-host)  เจ้าของที่พักมี 2 ตัวเลือกใหม่ในการจ่าย
    ส่วนแบ่งให้ co-host จ่ายส่วนแบ่งค่าทำความสะอาดหรือจ่ายส่วนแบ่งค่าทำความสะอาดบวกเปอร์เซ็นต์ของยอดจอง
  • ระบบรับส่งข้อความใหม่กับ co-host โฮสต์และ co-host จะสื่อสารกันในแอปได้ด้วยฟีเจอร์ใหม่ในกล่องข้อความที่จะช่วยให้ได้พูดคุยและประสานเกี่ยวกับการจองได้ง่ายขึ้น

คอลเลกชันที่พัก “โดนใจผู้เข้าพัก” คะแนนดาวและรีวิวโฉมใหม่ แท็บที่พักใหม่ และอัปเกรดเพิ่มเติมสำหรับโฮสต์ได้เปิดตัวในสัปดาห์นี้ การเชื่อมต่อกับสมาร์ทล็อคในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาให้บริการปลายปีนี้ ส่วนการแสดงราคาให้บริการในต้นปีหน้า

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 980,255

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com